Giáo dục

Góc giải đáp: Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?

Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ vào mỗi mùa tuyển sinh. Vào năm 2022, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh việc đăng ký nguyện vọng Cao đẳng, Đại học. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết phía dưới nhé!

Điểm mới trong đăng ký nguyện vọng Cao đẳng, Đại học

Từ năm 2022, các thí sinh sẽ đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Cao đẳng, Đại học trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, điều này đã giúp các thí sinh thuận tiện đăng ký mọi lúc, mọi nơi.

Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được từng trường xét tuyển trên hệ thống. Sau khi hoàn tất sẽ được đưa lên phần mêm xử lý nguyện vọng của Bộ GD&ĐT. Từ đây, sẽ cho ra kết quả trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất mà thí sinh đăng ký nếu đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của trường đó.

Trong khoảng thời gian quy định, tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh đợt 1 theo hệ chính quy đều được ghi nhận trên hệ thống. Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tới khi công bố kết quả thi, các thí sinh sẽ chủ động về thời gian và đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Như vậy, các bạn không cần điều chỉnh nguyện vọng 2 đợt nữa mà chỉ cần điều chỉnh 1 đợt giúp thuận lợi hơn cho các thí sinh vào Cao đẳng, Đại học.

Sau khi hoàn thành dự tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường đó, nếu đủ điều kiện trúng tuyển thì thí sinh tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Số lần mà các thí sinh có thể đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng là không giới hạn. Theo đó, các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được xếp từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Thí sinh xét tuyển các nguyện vọng của mình qua những lựa chọn trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh như sau:

  • Thứ tự ưu tiên của nguyện vọng (số 1 thể hiện nguyện vọng cao nhất);
  • Lựa chọn phương thức tuyển sinh (mã phương thức);
  • Lựa chọn về đơn vị tuyển sinh hay cơ sở đào tạo;
  • Lựa chọn ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo (mã ngành);
  • Lựa chọn tổ hợp xét tuyển (mã tổ hợp) đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi theo môn thi, hay phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập các môn học cấp trung học phổ thông.

Học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã chuyển giao hơn 500 trường Cao đẳng và Trung cấp về Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ Lao động Thương binh xã hội. Do đó, Bộ GD&ĐT chỉ còn quản lý các trường Cao đẳng Sư. Như vậy, các thí sinh muốn đăng ký theo học các trường này thì vẫn cần đẳng ký nguyện vọng.

Học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?

Ngoài ra, các trường Cao đẳng thuộc sự quản lý của Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ Lao động Thương binh xã hội có thể tuyển sinh quanh năm. Tùy từng trường mà phương thức tuyển sinh sẽ khác nhau, quan trọng hơn cả là sẽ không phụ thuộc vào điểm tốt nghiệp THPT.

Vậy, học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không? Câu trả lời là không. Các thí sinh muốn học Cao đẳng sẽ không cần đăng ký nguyện vọng. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT vẫn khuyến khích đăng ký và xét tuyển trường Cao đẳng, Đại học theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia. Điều này sẽ tạo điều kiện cho việc trúng tuyển theo nguyện vọng yêu thích của thí sinh cũng như phát triển ứng dụng công nghệ thông tin mọi lúc mọi nơi.

Học Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có cần đăng ký nguyện vọng không?

Theo thông tin ở trên thì các thí sinh muốn đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ không cần đăng ký nguyện vọng. Lý do là bởi trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe trực thuộc Bộ LĐ-TB và XH. Hiện nay, Nhà trường áp dụng phương thức tuyển sinh riêng nên thí sinh không cần đăng ký nguyện vọng trên hệ thống thông tin của Bộ GD&ĐT.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM bằng hình thức xét học bạ THPT. Với phương thức xét tuyển đơn giản, các thí sinh sẽ nắm chắc cơ hội theo học ngành học yêu thích. Bên cạnh ngành Dược, Nhà trường còn đào tạo rất nhiều ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Trung cấp Y học cổ truyền.

Học Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có cần đăng ký nguyện vọng không?

Theo đó, thí sinh chỉ cần đáp ứng được những điều kiện sau đây là hoàn toàn có thể theo học tại trường:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh có sức khỏe tốt đảm bảo thời gian theo học.
  • Thí sinh có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hay nằm trong thời gian thi hành án

Hiện nay, trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp nhận hồ sơ theo 3 hình thức:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển online trên website của trường.
  • Cách 2: Gửi hồ sơ đã chuẩn bị về địa chỉ nhà trường theo đường bưu điện.
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, phường 13, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược 2024 với mốc thời gian cụ thể dưới đây:

  • Với thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT 2023 trở về trước: Thí sinh có thể bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 01/01/2024 – 31/12/2024 (hoặc cho đến khi hết chỉ tiêu).
  • Những thí sinh vừa mới dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: sẽ bắt đầu nộp hồ sơ từ tháng 06/2024 đến 31/12/2024 (hoặc cho đến khi hết chỉ tiêu).

Thời gian nộp hồ sơ trên áp dụng với tất cả các ngành mà trường đang đào tạo. Các bạn cần chú ý nộp hồ sơ sớm để không bỏ lỡ cơ hội học ngành yêu thích trong năm nay.

Sau khi nộp hồ sơ nếu đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM, Nhà trường sẽ nhanh chóng sẽ liên hệ xác nhận thông tin và gửi giấy báo sau khi thi tốt nghiệp THPT.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không? Hy vọng qua đây các thí sinh có thể chủ động trong việc đăng ký xét tuyển cũng như lựa chọn được địa chỉ đào tạo phù hợp nhất với bản thân.

5/5 - (1 bình chọn)
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Địa chỉ Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch ở đâu?

Hiện nay rất nhiều bạn thí sinh gửi về hòm thư của chúng tôi thắc…

2 tuần ago

Ngành Hướng dẫn viên du lịch thi khối nào? Học trường nào tốt?

Ngành Hướng dẫn viên du lịch thi khối nào? Học trường nào tốt? Đây là…

4 tuần ago

Hồ sơ xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024

Bạn đang muốn xét học bạ Cao đẳng Y Dược TPHCM nhưng chưa biết điều…

2 tháng ago

Tìm hiểu mức lương của Dược sĩ Đại học là bao nhiêu?

Dược sĩ Đại học là ngành nghề có sức hút mạnh mẽ trong lĩnh vực…

2 tháng ago

Tuổi Tỵ hợp tuổi nào để kết hôn, phát triển sự nghiệp?

Tuổi Tỵ hợp tuổi nào là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều…

8 tháng ago

Ngành Ngôn ngữ Anh thi khối nào?

Ngành Ngôn ngữ Anh thi khối nào? Có rất nhiều các thí sinh thắc mắc…

12 tháng ago